Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Những sai lầm thường mắc phải khi chọn mua sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp là một trong những vật liệu xây dựng đang được nhiều người lựa chọn làm vật liệu lót sàn hiện nay bởi những ưu điểm của nó như: giá cả phù hợp, thẩm mỹ cao và có tuổi thọ lên tới mấy chục năm. Chính vì thế sàn gỗ công nghiệp đang được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng. Ngày hôm nay, các chuyên gia của Your house sẽ chỉ ra cho bạn những sai lầm khi chọn mua sàn gỗ công nghiệp để bạn có kinh nghiệm trước khi lựa chọn ván lót sàn cho gia đình mình.
Những sai lầm cơ bản khi chọn mua sàn gỗ công nghiệp
Mua sàn gỗ công nghiệp không đảm bảo uy tín
Đây là một sai lầm khá cơ bản và phổ biến của người tiêu dùng. Bạn chọn mua sàn gỗ với mục tiêu sử dụng nó lâu dài trong ngôi nhà của mình. Trong khi đó, yếu tố giá thành mà bạn quá quan tâm dẫn đến làm lu mờ những lợi ích khác mà bạn nên được sở hữu. Có nhiều khách hàng chọn mua sàn gỗ từ những người thợ bán dạo hay những cửa hàng nhỏ lẻ không chuyên, bán đủ thứ từ gạch men, thiết bị vệ sinh, thạch cao v...v. Điều này đặt bạn vào sự rủi ro khi:
Không được tư vấn chuyên nghiệp bởi những người đó hoàn toàn không có chuyên môn và hiểu rõ ràng về các sản phẩm sàn gỗ với các tính năng đặc thù khác nhau. Điểm dễ nhận thấy ở những người này là không nắm rõ nguồn gốc sản phẩm và thường tư vấn theo phong cách loại nào cũng tốt và chất lượng ?
Gặp rủi ro với những phụ kiện đi kèm hoặc chính sản phẩm là những vật liệu không chuẩn.
Mua sàn gỗ mà không đặt hàng trước thời hạn
Có rất nhiều người đi mua sàn gỗ để dùng mà không có khái niệm đặt hàng để giữ. Họ cho rằng nếu không mua ở chỗ này thì mua ở chỗ khác. Điều này là hoàn toàn sai lầm bởi mỗi một thương hiệu sàn gỗ đều chỉ có một kho chứa hàng duy nhất với mỗi một mã màu chỉ khoảng 1000m2 trở xuống ở thời điểm mới về hàng. Vì vậy, khi bạn không đặt hàng loại sàn gỗ mà bạn chọn, nhất là vào những dịp cao điểm như cận Tết thì khả năng không còn hàng là cao và dù lúc đó có hàng trăm cửa hàng đại lý thì câu trả lời cũng chỉ có một là Hết Hàng.
Mua mà không hiểu về bản chất của sàn gỗ
Sàn gỗ bản chất là gỗ vì vậy có những yếu điểm của gỗ mà bạn nên chấp nhận và không nên kỳ vọng những đặc tính vô lý. Thứ nhất, đừng đòi hỏi sàn gỗ phải chịu nước tuyệt đối mà chỉ có những loại sàn gỗ  hạn chế được điểm yếu này . Điểm nữa mà nhiều người yêu cầu là tính chống mối mọt. Hãy thử tưởng tượng, loại sàn mà bạn mua chống được nước và mối mọt 100% . Bạn nên tin đó không phải là sàn gỗ và các phụ gia trong đó đã khiến nó trở thành một loại sàn khác chứ không phải gỗ.
Mua sàn gỗ mà không xem xét về tính năng sử dụng
Những lỗi cơ bản thường gặp khi chọn mua sàn gỗ công nghiệp
Có hai trường hợp xảy ra một cách thường xuyên:
Thứ nhất: Khách hàng mua thừa tính năng sử dụng của sàn gỗ. Trong điều kiện nhà ở với lưu lượng đi lại ở mức vừa phải và nền nhà phẳng, bạn chỉ cần loại sàn gỗ công nghiệp 8mm và độ chống xước AC3 là đủ. Có nhiều khách hàng nhất định phải chọn sàn gỗ công nghiệp 12mm và độ chống xước AC5 để sử dụng trong phòng ngủ ? Đây là loại sàn gỗ công nghiệp chỉ chuyên dùng cho sân thi đấu hoặc sàn nhảy mới dùng đến tiêu chuẩn cao như vậy. Tất nhiên, đó là quyền của khách hàng khi họ là người bỏ tiền nhưng thật sự thì đó là lãng phí. Ví dụ thứ 2 là hiện nay người tiêu dùng rất chuộng sàn gỗ chịu nước như sàn gỗ Janmi của Malaysia chẳng hạn và yêu cầu phải là sàn gỗ siêu chịu nước. Điều này là hoàn toàn không cần thiết nếu nơi lắp đặt sàn gỗ nhà bạn là khô ráo và ít có nguy cơ rớt nước ra sàn gỗ.
Thứ hai : Khách hàng mua thiếu tính năng sử dụng. Ngược lại với trường hợp thứ nhất nhưng cũng rất thường xuyên xảy ra. Ví dụ nhiều người lựa chọn sàn gỗ dùng cho mục đích thương mại như quán cà phê, quán ăn, bục sân khấu ... Đây là những nơi đòi hỏi loại sàn gỗ phải có mức độ chống xước, chống mài mòn cực tốt  thì rất lạ là những người này lại chọn sàn với tiêu chí càng rẻ càng tốt, ví dụ sàn gỗ Sutra. Kết cục là loại sàn gỗ mà họ chọn thường chỉ duy trì ổn định trong một thời gian rất ngắn.
Mua sàn gỗ mà không xem xét kỹ điều kiện bảo hành
Nếu bạn là người mua sàn gỗ, hãy đọc kỹ các điều khoản bảo hành để nắm rõ những trường hợp sàn gỗ được và không được bảo hành để hiểu rõ và sử dụng sàn gỗ đúng cách. Bạn cũng nên giữ lại giấy tờ bảo hành để khi sàn gỗ có vấn đề, nơi cung cấp có thể căn cứ vào đó mà bảo hành sàn gỗ cho bạn. Trong những trường hợp làm mất hoặc những vấn đề không có trong điều kiện bảo hành, đương nhiên bạn sẽ phải sử dụng dịch vụ sửa chữa tính phí.
Trên đây là những kinh nghiệm trong quá trình bán hàng mà các chuyên gia của Your house đã cung cấp cho bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn chính xác được sàn gỗ công nghiệp tốt cho gia đình. Chúc bạn thành công!


About the Author

Write admin description here..

Nội ngoại thất - Bất động sản.
Designed by Tittyl and Templateure